Take a fresh look at your lifestyle.

Những sai lầm thường mắc phải khi bắt đầu kế hoạch giảm cân

0 5

Quá trình giảm cân có thể bị ảnh hưởng nếu như người tập luyện mắc phải những sai lầm như ăn uống không phù hợp hoặc tập sai cách.

Mong muốn có được sức khỏe tốt và vóc dáng cân đối, săn chắc nhiều người đã bắt đầu tập luyện bằng nhiều cách khác nhau như chạy bộ, tập thể hình. Thế nhưng hiện nay rất nhiều người đang mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khiến việc giảm cân không hiệu quả thậm chí còn tác dụng ngược gây hại cho sức khỏe.

Tập quá nhiều nhưng ăn uống kiêng cử

Nhiều người cho rằng tập luyện liên tục và ăn uống kiêng cử, thậm chí nhịn ăn sẽ khiến cho cơ thể đốt được phần lớn năng lượng và mỡ thừa giúp cho quá trình giảm cân được rút ngắn thời gian. Nhưng đây là khái niệm hoàn toàn sai lầm, thậm chí người tập còn suy giảm sức khỏe.

Kiêng ăn hoặc ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ cản trở kế hoạch giảm cân. Ảnh: Internet

Nhiều người sau khi tập luyện 2-3 tiếng liên tục nhưng khi cơ thể cần được bổ sung năng lượng thì lại chọn cách kiêng ăn bỏ bữa. Đây là cách làm không khoa học vì cơ thể sau khi tập luyện cần được bổ sung ngay dinh dưỡng để phục hồi và xây dựng cơ bắp, nếu cứ kiêng ăn, bỏ bữa trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như loãng xương, trụy tim, tuột huyết áp…

Rất nhiều người thắc mắc tại sao bản thân mình tập luyện thể dục và chơi thể thao đều đặn thế nhưng vóc dáng và cân nặng cũng không được cải thiện, sai lầm thường gặp là do chế độ ăn uống phù hợp. Nguyên tắc để giảm cân là không được nạp quá nhiều năng lượng vượt quá mức năng lượng cơ thể tiêu thụ. Để giải được bài toán này những người đang trong quá trình tập luyện giảm cân cần có chế độ ăn phù hợp, thay vì dùng ba bữa chính trong ngày, thì hãy chuyển sang chia nhỏ bữa ăn ra thành nhiều bữa phụ khác nhau thành sáu bữa là hợp lý.

Một mẹo khác để ăn uống phù hợp cho người đang trong quá trình giảm cân là hãy ăn nhiều tinh bột và bổ sung nhiều chất đạm cho bữa ăn sáng, sau đó là giảm dần lượng tinh bột và đạm ở các bữa ăn khác trong ngày. Ngoài ra trong quá trình giảm cân nên hạn chế tối đa những đồ uống có gas như nước ngọt, rượu, bia.

 Không tăng cường độ tập luyện

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

error: Content is protected !!