Take a fresh look at your lifestyle.

Nhiều chương trình kích cầu du lịch

0 4

Việc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vận hành website kích cầu du lịch tại địa chỉ www.kichcaudulichtphcm.vn mở ra những cơ hội mới giúp du khách có thể tìm kiếm thông tin chính thức từ các doanh nghiệp về các tua du lịch. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố giai đoạn sau Covid-19.

Website được kết nối trực tiếp với website của các doanh nghiệp và kết nối với các trang mạng xã hội nhằm tăng tính tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ. Theo Sở Du lịch thành phố, đây là một trong những giải pháp được triển khai, nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch thành phố tới du khách trong nước và quốc tế. Tại website kích cầu du lịch, ngoài các chương trình tua tại TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp lữ hành cũng cung cấp thông tin các tua liên tuyến đến: Lâm Đồng, Bình Thuận và các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, miền trung và các tỉnh phía bắc với nhiều khuyến mãi hấp dẫn, nhằm hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Giám đốc Sở Du lịch thành phố Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, chương trình kích cầu du lịch trong nước bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12 là tiếp nối của chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2019. Có tới gần 260 chương trình tua và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10 đến 70%. Theo ông Vũ, điểm nhấn của chương trình là nhóm các sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng của thành phố với giá ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn.

Đơn cử chương trình trải nghiệm khu nông nghiệp công nghệ cao, chương trình cooking-class cho du khách, trải nghiệm đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ), tham quan Củ Chi – Bến Dược 99.000 đồng/vé, chương trình Củ Chi – Khu sinh thái Giáo dục Về Quê 119.000 đồng/vé. Nhóm khách sạn tham gia với hơn 200.000 đêm phòng giá ưu đãi từ 22% đến 68% và tặng kèm các dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ spa, giặt ủi miễn phí… Nhóm nhà hàng và các đơn vị vận tải hàng không, đường thủy và đường bộ cũng hưởng ứng chương trình với ưu đãi từ 30% đến 55%. Đáng chú ý, chương trình khuyến mãi siêu kích cầu với 2,5 triệu vé chỉ từ 8.000 đồng trên toàn mạng bay của Vietjet Air sẽ được mở bán không giới hạn trong thời gian suốt ba ngày vàng từ ngày 9 đến 11-6, Hop on Hop off giảm 50% giá vé, Thuyền Sài Gòn giảm từ 10 đến 30% giá vé… 12 điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố sẽ giảm từ 20 đến 50% giá vé vào cổng như: Skydeck Bitexco giảm 50% vé vào cổng, Khu du lịch Vàm Sát miễn phí vé vào cổng cho khách lẻ…

Du khách nước ngoài đi dạo trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 trước thời điểm có dịch Covid-19. Ảnh: XUÂN PHÚ

Theo Sở Du lịch thành phố, đến nay đã có 40 cơ sở lưu trú tham gia giới thiệu nhiều gói trải nghiệm đặc biệt dành cho các nhóm khách đoàn hoặc nhóm gia đình. Trong đó có một số chương trình nổi bật như “Một ngày làm đầu bếp nhí tại khách sạn 5 sao”, chương trình “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao”, chương trình “Lớp học Master Chef”… “Chúng tôi kỳ vọng chương trình kích cầu du lịch nội địa thành phố năm 2020 sẽ được đông đảo người dân và du khách hưởng ứng, góp phần tạo thêm động lực cho ngành du lịch vượt qua khó khăn, nhanh chóng hồi phục, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố nói riêng, cả nước nói chung”, ông Vũ nói. Chương trình kích cầu du lịch nội địa TP Hồ Chí Minh 2020 cũng là chương trình đầu tiên có đại sứ với sự tham gia của hoa hậu Trần Tiểu Vy, hoa hậu Việt Nam năm 2018 và người mẫu – blogger du lịch Trần Quang Đại cùng một số văn nghệ sĩ, người nổi tiếng khác.

Theo Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Nguyễn Hữu Y Yên, phân khúc khách hàng là thanh niên, nhóm khách gia đình có thu nhập tốt tại các địa phương là hai nhóm khách cần được ưu tiên. Kế đó, là lượng khách quan trọng từ chính những người dân đang sinh sống tại thành phố. Với khách thanh niên có thu nhập tốt từ các địa phương, có thể đưa ra các dịch vụ như ở khách sạn 4, 5 sao; ban ngày mua sắm, cà-phê; tối khám phá thành phố Hồ Chí Minh về đêm, giải trí ở vũ trường, quán bar… Với nhóm này, có thể quảng bá thành phố như là một nơi phải đến để trải nghiệm những dịch vụ “hợp gu” của giới trẻ, cho những khách về thành phố để đến các điểm nổi tiếng mà khách trẻ TP Hồ Chí Minh đang yêu thích… Với khách gia đình, cần giảm giá vào cổng các công viên, khu giải trí như: Đầm Sen, Suối Tiên, Sở Thú, Kid City, Vietopia để các gia đình ở tỉnh cũng như ở thành phố Hồ Chí Minh có thể đến vui chơi vào dịp hè tới. Kế đó là, giảm giá hoặc đưa ra những gói du lịch (combo) 2 ngày 1 đêm ăn nghỉ ở khách sạn 5 sao cho gia đình tại thành phố có thu nhập tốt vào ăn nghỉ, thư giãn… giống như đi resort ở biển, để người dân thành phố chưa muốn đi du lịch xa có thể du lịch ngay tại địa phương. Khuyến khích người dân thành phố khám phá các dịch vụ du lịch ngay tại chỗ là ý kiến hay. Theo đó, “Không nhiều người địa phương biết các dịch vụ khách sạn 4, 5 sao ở thành phố cho nên cung cấp các gói dịch vụ này với giá thấp sẽ có thể kéo được khách”. Một số công ty du lịch thậm chí còn tính đến việc hợp tác chặt chẽ hơn nữa với phía hàng không, khách sạn để đưa ra các gói khuyến khích người từ các tỉnh đến TP Hồ Chí Minh. Trong đó, là các gói khuyến mãi cho phép khách chỉ cần mua vé máy bay đến thành phố là sẽ được miễn phí 1, 2 đêm phòng ở khách sạn hoặc hưởng một số dịch vụ khác. Theo nhiều công ty du lịch, TP Hồ Chí Minh hiện có hai dịch vụ có thể đẩy mạnh trong giai đoạn này là trải nghiệm mua sắm hàng hiệu với giá tốt thông qua chương trình khuyến mãi lớn và trải nghiệm các dịch vụ cao cấp với giá phải chăng.

Theo Nguyên Quốc/nhandan.com.vn

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

error: Content is protected !!