Take a fresh look at your lifestyle.

Hiệp hội Du lịch TP.HCM đồng hành cùng doanh nghiệp du lịch, biến TP.HCM thành thiên đường mua sắm

0 5
Ngày 05/01/2021, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V (2021 – 2025) với cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp du lịch, đẩy mạnh và triển khai để TP Hồ Chí Minh trở thành thiên đường mua sắm.

Tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, năm năm qua ngành du lịch Thành phố có sự tăng trưởng về chỉ tiêu lượng khách cũng như chỉ tiêu doanh thu. Đó là nhờ sự đồng hành của Hiệp hội trong triển khai chủ trương chính sách của Nhà nước, Sở Du lịch ghi nhận những đóng góp của Hiệp hội. Đặc biệt, nhiệm kỳ qua, Hiệp hội du lịch TP Hồ Chí Minh đã làm tốt vai trò nhiệm vụ hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp du lịch thành phố nói riêng và cả nước nói chung trong mùa dịch COVID-19.

Cụ thể, Hiệp hội đã có nhiều kiến nghị các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trở lại, khuyến khích doanh nghiệp tham gia vào chương trình kích cầu du lịch nội địa, xem xét giảm, giãn các loại thuế cho doanh nghiệp và giảm giá điện cho các doanh nghiệp du lịch trong lĩnh vực cơ sở lưu trú trên địa bàn…Trong đó, nhiều kiến nghị của doanh nghiệp du lịch thành phố cũng được thực hiện như: miễn giảm 50% thuế VAT; giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp; giảm thuế đất phần không xây dựng trong các khu du lịch; kéo dài thời gian ân hạn và giảm lãi suất ngân hàng,…


Ban chấp hành mới của Hiệp hội Du lịch TP.HCM nhiệm kỳ V (2021 – 2025)

Cũng theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030 đã được thông qua và sắp công bố. Tầm nhìn của chiến lược đặt ra là hướng đến TP.HCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu Châu Á. Để đạt được tầm nhìn đó, trước mắt đến 2025 cần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với chỉ tiêu đóng góp lượng khách của ngành du lịch tăng trưởng trung bình 8-9%/ năm; đóng góp GRDP trong tỷ trọng ngành dịch vụ của TP.HCM từ 19-21%, đóng góp trong tổng doanh thu GRDP 12.000-14.000 tỷ đồng.

Đồng thời, trong buổi lễ, bà Nguyễn Thị Khánh, Tân Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, trong năm 2021, do ảnh hưởng từ dịch bệnh, ngành du lịch đang ở giai đoạn vô cùng khó khăn, hoạt động du lịch gần như tê liệt, lao động du lịch mất việc làm, khiến cho phần lớn hướng dẫn viên phải kiếm sống bằng nhiều nghề khác nhau. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho Hiệp hội. Vì vậy, trong nhiệm kỳ mới, Hiệp hội trước tiên cần phải phát triển du lịch nội địa, gắn với phát triển sản phẩm mới phục vụ khách nội địa. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị để đón khách quốc tế, xây dựng sản phẩm an toàn, phù hợp cho từng phân khúc thị trường mà ngành du lịch hướng đến. Các doanh nghiệp du lịch sẽ phải tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truyền thông, quảng cáo; thúc đẩy phát triển 5 nhóm sản phẩm du lịch tiềm năng của TP Hồ Chí Minh như: du lịch văn hóa, lịch sử; ẩm thực – mua sắm; giải trí – hoạt động về đêm; y tế; du lịch MICE. Đơn vị cũng kỳ vọng trong thời gian tới, du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ khởi sắc do công tác phòng chống dịch bệnh tốt, trở thành điểm đến an toàn, tin cậy của du khách trong nước cũng như quốc tế.

Vậy nên, để tạo thêm nội lực mới giúp doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn trong năm 2021, Sở Du lịch, Sở Công thương và Hiệp hội du lịch TP Hồ Chí Minh đã thực hiện cam kết tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp du lịch với chiến lược phát triển, phát huy thế mạnh của Thành phố là du lịch mua sắm, biến TP Hồ Chí Minh trở thành thiên đường mua sắm không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn cả bạn bè quốc tế.

Bài, ảnh: Di Khanh
Theo langngheviet.com.vn
Banner Trang Chi Tiết – Dưới bài viết
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

error: Content is protected !!